สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

สวย เก่ง ฉลาด “เอมมา วัตสัน” ขึ้นแท่นผู้บริหารบริษัทแบรนด์หรูระดับโลก

2020-06-22




สมกับเคยรับบท “เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์” จริงๆ สำหรับ “เอมมา วัตสัน” นักแสดงสาวชื่อดังจากเรื่อง Harry Poter ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวในวัย 30 ปี เจ้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารของบริษัทระดับโลกอย่าง Kering กันเลยทีเดียว

เอมมา วัตสัน นักแสดงสาววัย 30 ปี ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในโลกแฟชัน และเข้าสู่วงการของนักเคลื่อนไหว ที่เรียกร้องความเป็นทำให้สังคม รวมถึงกลุ่มที่สนับสนุนพลังหญิง จากความสามารถและหน้าที่ต่างๆของเธอส่งให้บริษัทแฟชันชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง Kering ที่เป็นเจ้าของแบรนด์เนมระดับโลกมากมายทั้ง Gucci, Saint Laurent, Balenciaga และ Alexander McQueen ดึงตัว เอมมา มาร่วมงาน

เอมมา วัตสัน นับเป็นคนดังคนหนึ่งที่สนับสนุนแฟชั่นเสื้อผ้าที่ผ่านกระบวนการผลิตโดยส่งผลกระทบต่อโลกน้อยที่สุด และเธอยังสนับสนุนแอปพลิเคชันอย่าง Good On You ที่คอยให้คะแนนแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องจริยธรรมและการรับรองสินค้าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งแอปฯนี้ยังเคยให้คะแนนสินค้าของแบรนด์ในเครือ Kering ทั้ง Gucci, Saint Lauren และ Balenciaga ว่า “ยังไม่ดีพอ” และ “อยู่ในช่วงเริ่มต้น” เท่านั้น ส่วนตัว เอมมา เองก็มักสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปเดินพรมแดงอยู่บ่อยๆด้วย

เอมมา วัตสัน เข้าไปนั่งแท่นผู้บริหาร ในฐานะ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายความยั่งยืน ที่ดูแลขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก ลดการใช้สารเคมีในการผลิต มีการบริหารจัดการน้ำอย่างคุ้มค่า ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่แบรนด์ระดับโลกต่างๆเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของวิกฤติภาวะโลกร้อน ซึ่งนับเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ของแบรนด์แฟชันหลายๆแบรนด์ที่กำลังมุ่งมั่นพัฒนากันอยู่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองกับกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

นอกจาก เอมมา วัตสัน แล้วทาง Keiring ยังต้อนรับบอร์ดบริหารอีก 2 คน คือ Jean Liu ที่เบสอยู่ในปักกิ่ง ผู้เคยพา Didi Chuxing ในจีน ( บริษัทเรียกรถแบบเดียวกับ Uber ) ประสบความสำเร็จทำรายได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีผู้ใช้งานมากถึง 550 ล้านคนจากทั่วโลก และเธอยังติด 100 คนผู้ทรงอิทธิพลที่สุด ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร Time เมื่อปี 2017 ด้วย

ส่วนอีกคนคือ Tidjane Thiam จากไอโวรี โคส ที่เคยบริหารทั้ง Credit Suisse และ บริษัทประภันอย่าง Prudential มาร่วมทีม

การเปิดตัวของ 3 ผู้บริหารนี้ ดูเหมือนว่าเกิดขึ้นจากการที่บริษัทต้องเผชิญกับแรงกดดันให้เพิ่มจำนวนผู้บริหารที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติมากขึ้น

ส่วนทาง François-Henri Pinault บอสใหญ่แห่ง Kering ก็ได้กล่าวถึงทั้ง 3 คนว่าทั้งเรื่องของ ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่ผ่านมาของแต่ละคน รวมถึงวิสัยทัศน์และทัศนคติต่างๆ จะถูกนำมาเป็นประโยชน์กับทางบริษัทได้อย่างแน่นอน





ข้อมูลจาก : manageronline
  

Back to Top