สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

นายกฯ เวียดนามแจงประเทศยังไม่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หวั่นโควิดระบาดรอบสอง

2020-06-26




รอยเตอร์ - แม้จะประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 แต่เวียดนามยังไม่มีแผนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยวิตกว่าการกระทำดังกล่าวอาจนำไปสู่การระบาดระลอกสอง นายกรัฐมนตรีเวียดนามระบุวานนี้ (24)

ด้วยการทดสอบหาเชื้อไวรัสเชิงรุกกับกลุ่มเป้าหมาย และระบบกักตัวรวมศูนย์ ทำให้เวียดนามควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำที่ 352 คน และส่วนใหญ่ของผู้ป่วยได้รับการรักษาจนหายแล้ว และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

“ไม่มีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องเปิดประตู เวียดนามยังไม่พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ผู้เชี่ยวชาญ แรงงานทักษะสูง และนักลงทุนจากต่างชาติ เวียดนามยินดีต้อนรับแต่พวกเขาจะถูกตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด” ถ้อยแถลงของผู้นำเวียดนามที่โพสต์บนเว็บไซต์ของรัฐบาลระบุ

ผู้เชี่ยวชาญต่างชาติที่มีทักษะสูง เช่น วิศวกร จะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศด้วยเที่ยวบินพิเศษและกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการที่โรงแรม นายกฯ เวียดนาม กล่าวเสริม

เป็นเวลากว่า 2 เดือน ที่เวียดนามไม่มีรายงานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในชุมชน และเมื่อต้นเดือน มิ.ย. เวียดนามระบุว่า กำลังวางแผนที่จะฟื้นเที่ยวบินไปยังประเทศที่ปลอดไวรัส ที่ไม่พบการติดเชื้อใหม่เป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน

อย่างไรก็ตาม ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศอื่นๆ ที่การติดเชื้อชะลอตัวลงเรื่อยๆ ก็กำลังพิจารณาการการท่องเที่ยวแบบทราเวลบับเบิ้ล (Travel Bubble) ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เช่น มาเลเซีย และไทย.



ข้อมูลจาก : manageronline
  

Back to Top