สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ชาวภูเก็ตรวมตัวแจ้งความเอาผิดตามมาตรา 112 หลังพบมีผู้โพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันผ่านทางเฟสบุ๊ก

2015-03-10

Astv ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวภูเก็ตรวมตัวแจ้งความเอาผิดตามมาตรา 112 หลังพบมีผู้โพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันผ่านทางเฟสบุ๊ก

วันนี้ (7 มี.ค.) นายสีหราช ถิ่นเขาน้อย ประชาชนชาวภูเก็ตพร้อมพวกเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 กับผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Chaida Bunyothin” และชื่อ “Parichat KLinsrisuk” หลังพบว่าผู้ใช้เฟสบุ๊กทั้งสองรายได้โฟสข้อความทางเฟสบุ๊กเชิงดูหมิ่น จาบจ้วงสถาบันสูงสุดของไทย

นายสีหราช ถิ่นเขาน้อย เปิดเผยว่า ตนได้เปิดเข้าไปดูหน้าเพจของนาย อิทธิพล สุขแป้น ดีเจ ซุนโฮ ซึ่งเป็นผู้ที่กระทำความผิดในคดีมาตรา 112 ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีอยู่นั้นพบว่า เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อ Parichat KLinsrisuk ได้เข้าไปโพสต์ข้อความหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จาบจ้วงสถาบัน และพูดจาใส่ร้ายในด้านความมั่นคงของประเทศชาติ และยังพบว่าเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ และวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Chaida Bunyothin เข้าไปโพสต์ข้อความในเพจเดียวกันนี้ ในเชิงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเช่นกัน ตนจึงได้แคปข้อมูลหน้าเฟสบุ๊กการแสดงความคิดเห็นของบุคคลทั้งสองเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลพบว่าเจ้าของเฟสบุ๊กทั้งสองรายนี้อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต

ด้าน พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ กล่าวภายหลังการรับแจ้งความว่า จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งคำให้การของผู้แจ้งความและหลักฐานอื่นๆเพื่อประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะคดีนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนโดยจะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด

  

Back to Top