สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ปี 65 ปีแห่งดาวดับ กลืนกิน 20 กว่าชีวิตคนวงการบันเทิง

2022-12-29

ปี 65 ปีแห่งดาวดับ กลืนกิน 20 กว่าชีวิตคนวงการบันเทิง



ถ้าพูดถึงเรื่องการเสียชีวิต หรือ การสูญเสีย คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และสำหรับปี 2565 นี้ ถือว่าเป็นปี "เสือ" ที่ดุมาก เพราะได้พรากชีวิต พระเอก นางเอก ดารา นางแบบ ผู้กำกับ นักร้อง ศิลปินตลก ไปตลอดกาล ซึ่งวันนี้แม้ร่างกายของพวกเขาจะจากลาโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงาน ความดี ยังคงอยู่ในดวงใจของทุกคนไปตลอดอย่างแน่นอน





ปริศนาของ "แตงโม นิดา" ในคืนวันดาวดับลับเจ้าพระยา

หลังจากที่มีข่าวช็อกวงการช่วงกลางดึกของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อมีรายงานว่านักแสดงสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" หรือ "แตงโม ภัทรธิดา" วัย 37 ปี ประสบอุบัติเหตุพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทีมกู้ภัยก็ได้พยายามค้นหาเพื่อช่วยชีวิตของนักแสดงสาวอย่างสุดความสามารถ ท่ามกลางความหวังว่าจะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นจากคนในครอบครัว คนในวงการและแฟนๆ แต่สุดท้ายช่วงบ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก็พบกับข่าวเศร้า เมื่อได้รับการยืนยันว่าพบร่างของนักแสดงสาวแล้ว สร้างความเศร้าเสียใจอย่างมากให้คนไทยทั้งประเทศกับการลาลับชั่วนิรันดร์ของเธอ ท่ามกลางการถกเถียงยังไม่จบว่า อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม






ปิดตำนาน!! "ราชาเพลงแหล่" ไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไป จากการติดเชื้อในกระแสเลือด

นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงบ้านเรา เมื่อ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งและศิลปินแห่งชาติ ผู้มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับฉายาว่าเป็น "ราชาเพลงแหล่” ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 79 ปี เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เชื่อว่าชื่อและเสียงเพลงของครูเพลงท่านนี้จะตราตรึงอยู่ในใจคนลูกทุ่งตลอดไป






หลั่งไหลส่ง “อาต้อย เศรษฐา” กลับสวรรค์

ถือว่าน่าใจหายอย่างยิ่งที่เมืองไทยต้องสูญเสียปูชนียบุคคลอันทรงคุณค่าไปอีกราย เมื่อ "ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" ศิลปินแห่งชาติมากความสามารถ เสียชีวิตลงในวัย 77 ปี หลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 มาเป็นเวลานาน สร้างความเศร้าโศกให้กับครอบครัวและเป็นที่อาลัยรักของศิลปินดาราทั่วทั้งวงการ






มะเร็งปอดคร่าชีวิต "สรพงศ์ ชาตรี" พระเอกชั้นครู-พระเอกในดวงใจตลอดกาล

ข่าวร้ายยังตามมาหลอกหลอนคนบันเทิงไม่หยุด กับการจากไปของอดีตพระเอกชื่อก้องและศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดง อย่าง "เอก สรพงศ์ ชาตรี" ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 73 ปี เรียกว่าเป็นการปิดตำนานพระเอกยอดนิยมตลอดกาลของไทย






ดาวดังลับฟ้า "สมบัติ เมทะนี" พระเอกดังในตำนาน นอนหลับเสียชีวิต

เสียงร่ำไห้ร้องระงมยังคงวนเวียนอยู่ในวงการบันเทิง เมื่อต้องสูญเสียพระเอกตลอดกาล “สมบัติ เมทะนี” ศิลปินแห่งชาติ หลังจากไปอย่างสงบในบ้านพัก ทั้งนี้สาเหตุการเสียชีวิตของ "สมบัติ เมทะนี" เป็นการนอนหลับไปเฉยๆ เช่นปกติในทุกวัน โดย "กาญจนา เมทะนี" ภรรยาไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาทีก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง งานนี้ก็สร้างความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อนๆ ร่วมวงการเป็นจำนวนมาก






กราบลา "หม่อมน้อย” ครูแห่งวงการบันเทิงไทย

เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปของ "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้กำกับภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ละครเวที และยังเป็นบรมครูทางการแสดงอันเป็นที่เคารพนับถือและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 68 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบสองเดือน






สิ้นบรมครูโขนไทย "มืด ประสาท ทองอร่าม" จากไปด้วยโรคมะเร็งปอด

นับว่าเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่ เมื่อสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กรมศิลปากร โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวเศร้า "ครูมืด ประสาท ทองอร่าม" เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งปอด ซึ่ง "ครูมืด" เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในหลายรายการบนหน้าจอโทรทัศน์ แถมถือเป็นปรมาจารย์ด้านวัฒนธรรม ศิลปินด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย มีประสบการณ์เป็นครูโขนมากว่า 50 ปี มีผลงานฝากไว้แก่วงการบันเทิงและศิลปะไทยอันทรงคุณค่าไว้มากมาย นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านดนตรี และ ศิลปิน ประจำปี 2563 สาขา บุคคลต้นแบบผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง






ปิดตำนาน “เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ”

เป็นข่าวการสูญเสียอย่างต่อเนื่องของวงการบันเทิง เมื่อต้องสูญเสียผู้กำกับฝีมือดีอย่าง “ต๊ะ นิรัตติศัย กัลย์จาฤก” ทายาทกันตนา เจ้าของฉายา “เล็กๆ ต๊ะไม่ ใหญ่ๆ ต๊ะทำ” โดยสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องมาจากกล้ามเนื้อหัวใจโต ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงที่หัวใจ งานนี้ก็สร้างความเศร้าโศรกเสียใจให้กับญาติพี่น้องและคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก






อาลัย “นุ๊กซี่ อัญพัชญ์” สาวหัวใจนักสู้ ก่อนมะเร็งพรากชีวิตนิรันดร์

เสียงระทมร่ำไห้ยังไม่คลายสิ้น เมื่อต้องมาเจอกับการจากไปของพริตตี้สาว "นุ๊กซี่ อัญพัชญ์" อีกครั้ง หลังแฟนหนุ่ม "ปู แบล็คเฮด" หรือ "ปู อานนท์ สายแสงจันทร์" ออกมาแจ้งข่าวเศร้าว่า แฟนสาวเสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆ ในวงการ และแฟนคลับเป็นจำนวนมาก






อนาคตกำลังรุ่ง "บีม ปภังกร" จากไปในวัยเพียง 25 ปี

ความตายยังได้พรากชีวิตศิลปินดาวรุ่ง "บีม ปภังกร" ซึ่งเสียชีวิตลงในวัยเพียง 25 ปี โดยพบว่านอนหลับไป ทางครอบครัวได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และพยายามกู้ชีพแต่ไม่สำเร็จ






"ซันนี่ ยูโฟร์" จากไปแบบไม่มีวันหวนกลับ หลังพบระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

อดีตนักร้องบอยแบรนด์ชื่อดังยุค 90 “ซันนี่ ยูโฟร์” หรือ “ญาณวรุตม์ สุทธิวาส” ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัวในวัย 49 ปี ซึ่งสาเหตุทราบมาว่า ทางนิติของคอนโด ได้แจ้งว่า ซันนี่ป่วยมาได้ 2-3 วันแล้ว และลุกจากเตียงไม่ไหว มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งทางด้านนิติก็เข้าไปดูแลอยู่ แต่เห็นสภาพไม่ไหว จึงเรียกกู้ชีพเข้ามาดู เพราะ 2-3 วันที่แล้วโทรไปแล้วไม่รับโทรศัพท์ และก็ได้พยายามเกลี่ยกล่อมให้ไปรักษา เนื่องจากซันนี่ไม่ยอมไปเพราะกลัวจะเป็นข่าว เนื่องจากเขาเป็นห่วงแม่ เพราะแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่ ซึ่งตอนที่รถกู้ชีพมา ก็ยังตอบโต้ได้ แต่พอลงมาข้างล่างเหมือนซันนี่อ่อนเพลียมากๆ แล้วก็หมดสติจนน็อคไป กู้ชีพก็พยายามปั๊ม แต่ก็ไม่ขึ้น และเสียชีวิตในที่สุด




เสียงหัวเราะในคราบน้ำตา "ดาวตลก" ลากลับฟ้า

ข้ามมาที่ฝั่งของดาราตลก "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" จากไปอีก 1 ราย เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 59 ปี ที่โรงพยาบาลบางปะอิน หลังป่วยหลายโรครุมเร้า, วงการตลกสูญเสียอีกครั้ง หลังทราบข่าว "กอบโชค คล้ายสำริด" หรือ "น้าเฉื่อย ระเบิดเถิดเทิง" เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย, นอกจากนี้ยังมีศิลปินตลกรุ่นใหญ่ "ชาติชาย จินดา" หรือที่รู้จักกันว่า “พ่อใหญ่ สภาโจ๊ก” ก็ได้จากไปอีกคน ด้วยโรคมะเร็งลำไส้, เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังลูกสาวของ "มืด ไข่มุก" โพสต์แจ้งข่าวเศร้าว่าคุณพ่อได้เสียชีวิตแล้วเช่นกัน, ปิดตำนานดาวตลกคนดังอีกดวง “เด่น ดอกประดู่” เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา, เท่านั้นยังไม่พอมีการรายงานความสูญเสียของวงการตลกเมืองไทย "โทน ชวนชื่น" หรือ "ประเวศ น่วมอยู่
" เสียชีวิตในวัย 52 ด้วยหลายโรครุมเร้า ทำเอาเพื่อนพ้องในวงการตลก โดยเฉพาะคณะชวนชื่น ร่วมโพสต์อาลัยกันเพียบ





คนดังตัดสินใจจากไป ก่อนวัยอันสมควร

วงการบันเทิงเศร้า เมื่อ "เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย" ลูกชาย "เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย" เสียชีวิตภายในบ้านพักย่านพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพ ขณะนอนเสียชีวิตคาบันได โดยมีเชือกไนล่อนเส้นใหญ่พันรอบคอ ใกล้กันพบมีดทำครัวตกอยู่ และจากการตรวจสอบร่องรอยบาดแผลภายนอก ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่น นอกจากรอยช้ำรอบลำคอ ซึ่งนำความเสียใจมาสู่ครอบครัวอย่างมาก ซึ่งครอบครัวเชื่อว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบจากการป่วยซึมเศร้าของ "เจย์", ต่อด้วยการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของอดีตพระเอกลูกครึ่ง "ไมเคิล พูพาร์ต" ที่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองในวัย 52 ปีภายในบ้านพักกลางกรุง ซึ่งสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องสุขภาพ ทั้งโรคประจำตัวกล้ามเนื้ออ่อนแรงและป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี, ขณะที่อดีตพระเอกชื่อดัง “วีรยุทธ รสโอชา”
ก็ใช้อาวุธปืนปลิดชีพดับตัวเองคาบ้านพัก ในวัย 59 ปี ด้วยเช่นเดียวกัน





เสียงสุดท้าย ก่อนลาลับชั่วนิรันดร์

วงการเพลงลูกทุ่งไทยต้องสูญเสียนักร้องชื่อดัง "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ซึ่งจากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังป่วยโรคในช่องท้องมานาน, เรื่องเศร้ายังไม่ทันหายขาด เมื่อทราบข่าวว่า "ตุ้ย สุริยา ชินพันธุ์" ได้ลงเสียชีวิตลงแล้ว หลังเข้าไอซียู ด้วยอาการโควิดลงปอด, ถัดมาเพียงไม่กี่วัน "ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ" นักแสดง นักพากษ์ชั้นครู พิธีกร และนักร้อง และเป็นคุณพ่อของนักแสดงดัง "เหมี่ยว ปวันรัตน์" ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคโควิด 19 จากไปในวัย 87 ปี, นพพร อิ่มทรัพย์ หรือที่รู้จักในชื่อ "หรั่ง ลาโคนิคส์"มือกลองชื่อดังวงลาโคนิคส์ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว จากไปในวัย 61 ปี, ข่าวเศร้าของวงการเพลงยังไม่จบ เมื่อมีข่าวการสูญเสียของนักร้องนำ วงคาไลโดสโคป "เอ็ดเวิร์ด แวนโซ
" อายุ 64 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการดนตรีอย่างมาก





คืนดาวกลับฟ้า!

หลังจากป่วยมาเป็นเวลานาน "ติ๋ม เพ็ญพร ไพฑูรย์" อดีตนางแบบชื่อดัง ที่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ถุงลมโป่งพอง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 67 ปี, "เบส วีร์ พัชรยากร" นักร้องและผู้ประกาศข่าวคนดัง ได้จากไปอย่างกะทันหันด้วยอาการปอดติดเชื้อรุนแรง, อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ อดีตพิธีกรชื่อดังในยุค 90 จากรายการ โชคดี นาทีทอง เสียชีวิตหลังป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย, ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการบันเทิง นักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถและอยู่ในวงการมาอย่างยาวนาน "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"


ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 68 ปี ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังจากที่เจ้าตัวได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานถึง 2 ปี, ลากลับฟ้าอีกดวง "จรัญ งามดี"หรือที่แฟน ๆ รู้จักในบทบาท "นายจันหนวดเขี้ยว" ได้จากไปอย่างกะทันหัน ในวัย 49 ปี สร้างความเสียใจให้กับแฟนๆ ที่ติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก










ที่มา : mgonline
  

Back to Top