สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

นักท่องเที่ยวออสซี่เมาอาละวาดใช้มีดแทงเด็กผับป่าตองดับ 1 ราย

2015-03-11



Astv ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นักท่องเที่ยวหนุ่มใหญ่ชาวออสเตรเลีย เมาอาละวาดภายในผับแห่งหนึ่งที่ป่าตอง ถูกเชิญออกนอกร้าน โมโหยกโทรศัพท์ถ่ายภาพหน้าร้าน พนักงานผับเดินเข้าไปถาม “ถ่ายภาพทำไม?” โกรธใช้มีดพกแทงดับ 1 ราย



เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (11 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง ผกก.ป.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สรพงษ์ ชูแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.กะทู้ นำโดย พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย สวป.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.สส.สภ.กะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ร่วมกันจับตัว Mr.Mark Hamilton Pendlebury (มาร์ค แฮมมิลตัน เพ็นเดิลเบอรี่) อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมด้วยของกลางมีดพับปลายแหลมด้ามสีดำ ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร จำนวน 1 เล่ม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขา ป่าตอง ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.สส.สภ.กะทู้ กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ ว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กะทู้ ว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณที่หน้าผับแห่งหนึ่ง ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้พบนายสัญญา เครือแวงมล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 ม.1 ต.บางลี อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ถูกแทงเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย 1 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ตได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลป่าตองอย่างเร่งด่วน หลังจากนั้นได้พบนายมาร์ค แฮมมิลตัน เพ็นเดิลเบอรี่ ซึ่งได้ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยของผับดังกล่าวช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธมีดแทงทำร้าย นายสัญญา เคลือแวงมล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส


ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า พบรอยคราบเลือดติดเปื้อนอยู่บริเวณแผงกั้นราวเหล็ก และพื้นถนน และห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล พบมีดพับปลายแหลมด้ามสีดำ ความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร มีรอยคราบเลือด ที่นายมาร์ค ได้ใช้ก่อเหตุตกอยู่บริเวณใกล้ตู้โทรศัพท์ หน้าธนาคารกรุงเทพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ และจากการตรวจร่างกาย นายมาร์ค มีร่องรอยถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะแตก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายมาร์ค ส่งโรงพยาบาลป่าตอง ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลป่าตองว่า นายสัญญา เคลือแวงมล ได้เสียชีวิตลงแล้ว



สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมาร์ค ได้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวภายในผับดังกล่าว และได้เมาวุ่นวายภายในผับดังกล่าว ทางพนักงานของผับดังกล่าวจึงเชิญตัวออกนอกร้าน และนายมาร์ค เดินผ่านหน้าร้านเอาโทรศัพท์มาถ่ายภาพ ผู้ตายซึ่งเป็นพนักงานของผับจึงเข้าไปสอบถามนายมาร์ค แต่นายมาร์คได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาแทงเข้าใต้ราวนมด้านซ้ายจนล้มนอนกับพื้น จากนั้นพนักงานที่เห็นได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ นายมาร์ค ให้การยอมรับว่า ตนเป็นผู้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมที่ตนพกมาแทง นายสัญญา เคลือแวงมล จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
  

Back to Top