สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ทำความรู้จัก ‘เรื่องรักระหว่างเรา’ ของ Jayrun เพลงที่ทำมาเกือบ 10 ปี แต่เพิ่งเป็นไวรัล

2024-01-27

ทำความรู้จัก ‘เรื่องรักระหว่างเรา’ ของ Jayrun เพลงที่ทำมาเกือบ 10 ปี แต่เพิ่งเป็นไวรัล


ชวนมารู้จักเพลง ‘เรื่องรักระหว่างเรา’ ของ Jayrun feat.Mamaoil เพลงรักสุดคิ้วท์จากTiktok

แหน่ะ! ชอบอ่ะ เเล้วมา
คอยห่วงใยเธอชอบมาดูเเล
ฉันเองประมานว่า อื้ม! ไม่ยากไม่ง่ายสบายๆ
ถ้าใช่ก็เพราะว่าชอบ
ถ้าไม่ชอบให้ตายก็คงไม่ใช่
โลกนี้คนมากมาย คุณต่างจากพวกเขาอย่างไร

แน่ะ! ใครเป็นชาว ‘TikToker’ คงจะเคยได้ยิน หรือเคยเห็นเด็กผู้หญิงสองคนใส่หมวกเดินร้องเพลงด้วยน้ำเสียงสุดน่ารัก หรืออย่างน้อยก็คงเคยได้ยินท่อนที่ร้องว่า “ชอบอะ แล้วมา คอยห่วงใยเธอชอบมาดูแล” ผ่านหูมาบ้าง

แต่กว่าจะกลับมาปังได้ขนาดนี้ เพลงนี้ก็มีเรื่องราวและระยะทางของมัน

เพลงนี้มีชื่อว่า ‘เรื่องรักระหว่างเรา (Something About Us)’ ของ Jayrun feat.Mamaoil เป็นเพลงมิกซ์เทปภาษาไทยที่ดัดแปลงมาจากเพลงรัก ‘Something About Us’ ของ Daft Punk ดูโอ้ศิลปินแนวอิเล็กทรอนิกส์ชาวฝรั่งเศส โดยถูกปล่อยลงในอัลบั้ม Discovery ของสองศิลปินที่ว่านี้เมื่อปี 2001


Jayrun ได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงดังกล่าว และทำเพลง เรื่องรักระหว่างเรา (Something About Us) โพสต์ลงในช่องยูทูบช่วงปลายปี 2013 ก่อนจะแก้ไขบีตและโพสต์ใหม่อีกครั้งในปี 2015 กลายเป็นเวอร์ชันล่าสุดที่ทุกคนใช้เล่นใน TikTok กัน

นอกจากผลงานเพลงนี้แล้ว เขายังเคยร่วมการแข่งขัน RAP IS NOW และเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่น ด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์


ผ่านระยะทางเกือบ 10 ปี กว่าที่เพลงคิวต์ๆ เพลงนี้จะเดินเข้ามาอยู่ในใจคนฟัง ด้วยทำนองน่ารักๆ รวมถึงเนื้อหา ‘ตะมุตะมิ’ ของคนสองคนที่จีบกัน

โดยมีท่อนหนึ่งเล่าถึงมุมมองของคนจีบกันที่ไม่ได้มองแค่หน้าตาเป็นปัจจัยสำคัญไว้อย่างน่าสนใจว่า

‘ข้อ 1 ก็คงเป็นเรื่องหน้าตา เเต่หน้าตาดีชอบมีปัญหา แค่พอ ไปวัดไปวา อารมณ์ดี เเละมีเวลา’
เเละท่อนท้ายๆ ที่หลายคนติดหู อย่าง ‘ผมเป็นประเภททาสรักประเภทแรก ที่รักคุณที่สุดในประเทศชาติ’ ที่ชวนให้ทุกคนร้องตามด้วย ‘Rhyme’ หรือการเล่นคำในสไตล์แร็ปเปอร์ จนใครๆ ก็อยากฝึกร้องตาม



นอกจากนี้สิ่งที่เป็นเสน่ห์จนทำให้เพลง เรื่องรักระหว่างเรา ของ Jayrun กลับมาเป็นไวรัลอีกครั้ง อาจเป็นเพราะทำนองเเละเนื้อเพลงที่สดใส แต่แตกต่างด้วยวิธีการแบ่งคำ จำพวกแน่ะ! อื้ม! จนใครหลายๆ คนต่างก็ให้ความสนใจ และต้องเสิร์ชหาว่าเพลงนี้ชื่อว่าอะไร ร้องยังไง แถมบางคนต้องขอกลับไปดูมิวสิกวิดีโอต้นฉบับจนยอดวิวพุ่ง

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการที่วัยรุ่นในแพลตฟอร์ม TikTok มักตามหาเพลงที่มีท่อนฮุกน่าสนใจมาทำ ‘ชาเลนจ์’ เต้นแบบน่ารักๆ และส่งต่อให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความคิวต์กันจนเป็นกระแส

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในประเด็นนี้ คงเป็นการที่ใครต่อใครต่างก็มีเสี้ยวหนึ่งที่โหยหาอดีตเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงที่ฟัง แฟชั่น ภาพยนตร์ ขนม หรือสิ่งของต่างๆ สิ่งนี้ทำให้เพลงบางเพลงที่ปล่อยมานาน ไม่ว่าจะ 5 ปี 10 ปี หรือกว่า 20 ปี ได้ถูกหยิบขึ้นมาฟังและบอกต่อกันไปอีกครั้ง

นี่คงเป็นตัวอย่างหนึ่งของการผลิตงานที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวเองสูง ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งคุณภาพของผลงานไป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังมีโอกาสถูกค้นพบ อย่างที่ใครหลายคนอาจเคยพูดไว้ว่า เมื่อถึงวันหนึ่งเพลงอาจเดินทางมาสู่ผู้ฟังด้วยตัวของมันเอง และเมื่อถึงเวลานั้น อัลกอริทึมก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการเร่งปฏิกิริยาความ ‘ป๊อป’ ที่จะเกิดขึ้นเท่านั้นเอง


ที่มา : ข้อมูล จาก brandthink และ รูปภาพจาก sanook.com

  

Back to Top