สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เทศบาล ต.รัษฎา จ.ภูเก็ต พร้อมดูแลสถานีขนส่งแห่งใหม่ให้ได้มาตรฐาน

2015-03-12

Astv ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลตำบลรัษฎา จ.ภูเก็ต พร้อมจัดสรรงบประมาณปรับปรุงโครงสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ให้ได้มาตรฐาน สวยงาม เพิ่มที่จอดรถ หลังสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ส่งมอบภารกิจสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 ให้บริหารจัดการ

ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีส่งมอบภารกิจการดูแลสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในความรับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ให้กับเทศบาลตำบลรัษฎา บริหารจัดการ โดยมี นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ให้แก่เทศบาลตำบลรัษฎา โดย นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายเทศมนตรีตำบลรัษฎา เป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางสักขีพยานที่มาร่วมแสดงความยินดี ซึ่งประกอบด้วย นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด นายเดชา ลีลานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา นายจตุรงค์ แก้วกสิ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายสมคิด สุภาพ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต ตลอดจนผู้บริหารเทศบาลตำบลรัษฎา หัวหน้าส่วนสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม




นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวภายหลังการรับมอบภารกิจบริหารจัดการสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ว่า การรับมอบภารกิจสถานีขนส่งฯ นั้น ในส่วนของเทศบาลฯ คงไม่เน้นเรื่องของรายได้เป็นหลัก แต่จะเน้นในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้แก่ประชาชนให้เกิดความปลอดภัย และเชื่อมั่น และได้มาตรฐาน ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดว่าจะต้องดำเนินการปรับปรุงส่วนไหนบ้าง แต่ในเบื้องต้น สิ่งที่จะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน คือ เรื่องของการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ยังไม่สมบูรณ์ เช่น ลานจอดรถสำหรับผู้ใช้บริการ การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ การจัดแบ่งพื้นที่ของการจอดรถรับจ้าง



ในส่วนนี้จะต้องมีการจัดสรรงบประมาณเข้ามาดำเนินการ และจะต้องทำให้เป็นสถานีขนส่งที่มีความสวยงาม และได้มาตรฐานสมกับเป็นเมืองท่องท่องเที่ยว เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ก็อาจจะแบ่งพื้นที่ให้แก่บริษัทขนส่งเพื่อใช้ในการรองรับ และให้บริการผู้โดยสารระหว่างรอขึ้นรถ หรืออื่นๆ ตามความเหมาะสม ส่วนเรื่องของรายได้ในการบริหารจัดการสถานีขนส่งนั้น จากข้อมูลของทางขนส่งจังหวัดพบว่า ในแต่ละเดือนมีรายได้พอเพียงต่อรายจ่ายอยู่แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการดำเนินการ แต่สิ่งที่จะต้องเพิ่มเข้ามาคือ เรื่องของงบประมาณในการปรับปรุงโครงสร้างต่างๆ ซึ่งทางเทศบาลก็จะกันงบประมาณไว้ส่วนหนึ่ง

สำหรับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 ก่อสร้างบนเนื้อที่ 9 ไร่ 3 งาน 57.7 ตารางวา ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552 โดยใช้งบประมาณ 127,134.000 บาท และเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 21 เมษายน 2555 โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้กำกับดูแล ทั้งนี้ ภารกิจที่เทศบาลตำบลรัษฎา รับถ่ายโอนสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย 15 ภารกิจ เช่น การบริหารช่องจอดรับ-ส่งผู้โดยสารของรถโดยสารประจำทาง, การบริหารพื้นที่ลานจอดรถ, การจัดพื้นที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร, จัดระบบการจราจรภายในสถานี, การรักษาความสะอาดภายในสถานี และการรักษาความปลอดภัย เป็นต้น


  

Back to Top