สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เทศบาลตำบลรัษฏา นำรถบรรทุกน้ำ 1 คัน เข้าแจกจ่ายภายใน ชุมชนหาดแสนสุข บรรเทาความเดือดร้อนน้ำประปาไม่พอใช้

2015-03-12




เทศบาลตำบลรัษฏา นำรถบรรทุกน้ำ 1 คัน เข้าแจกจ่ายภายใน ชุมชนหาดแสนสุข บรรเทาความเดือดร้อนน้ำประปาไม่พอใช้
เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลรัษฏา นำรถบรรทุกน้ำ 1 คัน เข้าแจกจ่ายภายใน ชุมชนหาดแสนสุข ม.7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไม่มีน้ำอุปโภค มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเอาถัง กะละมัง และโอ่ง มารองน้ำ บางรายขอให้เจ้าหน้าที่เติมน้ำในท่อเก็บน้ำซึ่งสร้างไว้กักเก็บน้ำช่วงหน้าแล้ง ซึ่งในวันนี้มีประชาชนบางส่วนที่ไม่อยู่บ้าน ทำให้สามารถแจกจ่ายได้เพียงไม่กี่ราย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบว่าจะนำมาแจกจ่ายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้เพื่อให้กระจายข่าวออกไป
สอบถามชาวบ้านทราบว่า น้ำประปาภายในชุมชนหาดแสนสุข ไหลบ้างไม่ไหลบ้าง มาเป็นระยะเวลา เกือบ 1 เดือน ส่วนใหญ่จะไหลมาในช่วงกลางคืน แต่ปริมาณน้อยมากทำให้กักเก็บได้เพียงเล็กน้อย ไม่เพียงพอใช้ตลอดทั้งวัน ชาวบ้านต้องลงขันกันซื้อน้ำของเอกชนเข้ามาใช้
ขณะที่ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้สูงอายุ บางรายกล่าวว่า จะต้องอาบน้ำวันละ 1 ครั้งเพื่อประหยัดน้ำ ส่วนเสื้อผ้าแทบไม่ได้ซัก บางครั้งต้องจ้างซักทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง และนอกจากนี้ชาวบ้านบางรายที่ออกไปทำงานข้างนอกก็ต้องหอบเสื้อผ้าไปอาบน้ำที่ทำงาน หรืออาบน้ำที่บ้านญาติก่อนไปทำงาน ส่วนผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจขนาดย่อมก็ต้องซื้อน้ำจากเอกชนเข้ามาใช้ทั้งหมด
สำหรับชุมชนหาดแสนสุขเป็นชุมชนที่อยู่ติดทะเลทำให้ไม่มีบ่อน้ำจืด ชาวบ้านต้องใช้น้ำจากการประปาฯ ปัจจุบันมีบ้านพักอาศัยกว่า 200 หลังคาเรือน มีผู้อยู่อาศัยรวมกว่า 2,000 คน
  

Back to Top