สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เตือนสาว ‘เซลฟี่เต้า’ กระแสโซเชียลต่างแดน หวั่นลามไทย-ชี้อนาจาร

2015-03-16



ฮือฮากระแสฮิตในโลกออนไลน์ สาวใจถึงนิยมถ่ายเซลฟี่โชว์เต้าจากช่วงล่างขึ้นบน โดยพบฮิตในหมู่สาวต่างชาติ โดย “มันแกว” เน็ตไอดอล ที่ถ่ายภาพอวดเนินอกจนฮิตในโลกออนไลน์ ชี้แค่กระแสในต่างแดน ส่วนตัวยันไม่คิดถ่ายภาพแนวนี้แน่ ขณะที่ ผอ.เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ได้แต่ปรามอย่าชี้โพรงฯ เตือนสาวไทยที่อยากเอาอย่าง ควรคิดให้ดีเพราะขัดต่อวัฒนธรรมและเสี่ยงผิดกฎหมาย
ปรากฏเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกไซเบอร์ เมื่อเหล่าสาวๆ อกโตระดับคัพซี คัพดี แห่ฮิตติดลมการถ่ายภาพเซ็กซี่ใต้ราวนม หรือ “อันเดอร์บู้บ เซลฟี่” (Underboob Sefie) ก่อนนำภาพสุดสยิวมาโพสต์โชว์ทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของสาวใจถึงทั่วโลกที่ทำเอาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่นักท่องเน็ตน้ำลายสอไปตามกัน ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 15 มี.ค. จากการตรวจสอบข้อมูล “อันเดอร์บู้บ เซลฟี่” ในเว็บไซต์ต่างประเทศพบว่า มีการเผยแพร่ภาพในลักษณะดังกล่าวกว้างขวาง โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก มีการเปิดเพจ “อันเดอร์บู้บ เซลฟี่” ไว้เฉพาะเพื่อให้เหล่าสาวๆ ที่มีความอึ๋มท่อนบน ได้โพสต์ภาพถ่ายโชว์นมจากเต้าแบบโจ๋งครึ่ม
สำหรับการถ่ายภาพแบบ “อันเดอร์บู้บ เซลฟี่” ที่นิยมต้องถ่ายภาพช้อนจากด้านล่างหรือจากท่อนเอวไปถึงฐานล่างของหน้าอก โดยต้องไม่ให้เห็นจุกปทุมถันและหน้าผู้ถูกถ่าย ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่สวมเสื้อยกทรง ทำเอาให้หนุ่มๆที่เห็นภาพถึงกับเลือดกำเดาแทบพุ่ง ทั้งนี้กระแสความนิยมดังกล่าวแม้ยังไม่ลุกลามมาถึงเมืองไทยอย่างจะแจ้งชัดเจน แต่ที่ผ่านมาก็มีนักแสดงสาวลูกครึ่งชาวไทย ที่ไปโด่งดังในต่างแดนเพราะได้ไปแสดงหนังในต่างประเทศอย่าง ซาร่า มาลากุล เลน เคยถูกแฟนหนุ่มนำภาพถ่ายแนว “อันเดอร์บู้บ เซลฟี่” มาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมจนเป็นข่าวฮือฮามาแล้ว
อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปยัง น.ส.รุ้งตะวัน ชัยหา หรือ น้องมันแกว นักจัดรายการออนไลน์ในฐานะแอดมินเฟซบุ๊กเพจ Munkaw Chaos Girl ที่มีจุดขายมาจากการถ่ายภาพโชว์อึ๋มท่อนบน จนทำให้มีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่แห่มากดไลค์เป็นแฟนเพจ กว่า 4.7 แสนไลค์ และถูกยกให้เป็น “เน็ตไอดอล” ก็ได้กล่าวถึงการถ่ายอันเดอร์บู้บ เซลฟี่ ว่า ยังไม่เป็นที่ฮิตในเมืองไทย แม้อาจมีคนทั่วไปนำมาเล่นบ้างแต่ก็ไม่เยอะ สำหรับที่มาเท่าที่ทราบเกิดมาจากอินสตาแกรมของชาวต่างชาติ แล้วเป็นกระแสฮิตต่อๆกันมาในโลกโซเชียลฯ ไม่ต่างอะไรกับการถ่ายภาพคนตอนกระโดด สำหรับการถ่ายหน้าอกจากช่วงล่างขึ้นไป เหตุผลเพราะสามารถโชว์ทรวดทรงได้ตั้งแต่เอวขึ้นไป อยู่ที่ความมั่นใจของผู้ถ่ายเป็นหลัก แต่ยืนยันว่าโดยส่วนตัวยังไม่คิดจะถ่ายแนวนี้แน่
“สังคมไทยไม่เปิดกว้างในการโชว์สรีระขนาดนั้น ถ่ายหน้าอกจากด้านบนลงมาก็หนักแล้ว คนไทยจึงไม่มีใครกล้าทำ เสี่ยงกลายเป็นภาพอนาจาร ถ้าไม่มีการเซตมุมกล้องให้ดี ไม่อยากให้มีวัยรุ่นหรือน้องๆไปทำตาม อาจเกิดเป็นภาพหลุดแล้วทำให้เกิดเป็นเรื่องแย่ๆ ขึ้นกับคนถ่าย อย่าทำตามกระแส อย่าทำเพื่อเรียกไลค์ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด การทำแบบนี้มีทั้งกระแสลบและบวก แต่คิดว่าลบมากกว่า” น้องมันแกว เน็ตไอดอล กล่าว
ด้านนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า สำหรับทางกระทรวงยังไม่ได้รับทราบข้อมูลเรื่องนี้ และต้องถามว่าหากสื่อเคยเห็นภาพคนไทยที่ถ่ายอันเดอร์บู้บ เซลฟี่ ออกมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เหมือนในต่างประเทศแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่เคยเห็น ทาง วธ.ก็ไม่อยากให้สื่อหยิบยกเรื่องขึ้นมานำเสนอ เพราะเกรงว่าจะเกิดข้อเสียมากกว่าเกิดประโยชน์ เหมือนเป็นการจุดกระแสให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในสิ่งที่ไม่ดีขึ้น อีกทั้งวัฒนธรรมบ้านเราไม่สนับสนุนการนุ่งน้อยห่มน้อยเพื่อมาโชว์ในที่สาธารณะอยู่แล้ว หากมีใครทำตามยิ่งทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ทั้งเสี่ยงมีความผิดตามกฎหมายที่ควบคุมไม่ให้โชว์สรีระในส่วนที่ควรสงวน และมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร จึงเตือนคนที่คิดจะทำว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรจะเลียนแบบอย่างยิ่ง
  

Back to Top