สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ตร.กะรน จ.ภูเก็ต รวบ 2 สาวแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวเยอรมัน 2 ครั้ง อ้างแก้แค้น

2015-03-16



Astv ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตร.กะรน จ.ภูเก็ต รวบ 2 สาวแสบก่อเหตุขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันถึง 2 ครั้ง อ้างทำไปเพราะแค้นที่ถูกหลอกจะซื้อของให้ถ้ายอมรับเป็นแฟน และมีเพศสัมพันธ์ด้วย
วันนี้ (15 มี.ค.) พ.ต.ท.อศลย์ จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาก่อคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ตำบลกะรน ว่า เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.รัตน์ตรียา หรือตรี ศิริจำปา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/27 ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต น.ส.นงลักษณ์ หรือเบียร์ หอมหวล อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/2 ม.5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง พระเครื่องหลวงพ่อโสธรแบบลอยองค์ สีดำ จำนวน 1 องค์ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิลไอโฟน 4 จำนวน 1 เครื่อง กุญแจรถยนต์ใช้กับรถยนต์เก๋งของผู้เสียหาย จำนวน 1 ดอก รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ก 6457 ภูเก็ต พระเครื่องเนื้อดินสีขาวหุ้มด้วยกรอบสีทอง จำนวน 1 องค์ หลังก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านพักของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันถึง 2 ครั้ง ซึ่งประกอบด้วย เหตุเข้าไปลักเอาทรัพย์สินในบ้านเลขที่ 18 ซ.ปฏัก 5 ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2558 และคดีที่ 2 เหตุลักรถยนต์เก๋งคันทะเบียน กย 3090 ภูเก็ต ที่บ้านหลังเดียวกัน เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2558 โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 93 (ร้านตีน่า ซาลอน) ม.5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.กะรน จับกุมรับแจ้งจาก MR.Woifgang Gerhard Helmut Dehl-Buntha อายุ 62 ปี สัญชาติเยอรมัน ถึง 2 ครั้ง ว่า ทรัพย์สินภายในบ้านถูกคนร้ายขโมยไป โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น น.ส.เบียร์ ซึ่งเจอกันที่สนามบินภูเก็ตในคืนวันที่ 23 ก.พ. และผู้เสียหายชักชวนมาเที่ยวที่บ้าน โดย น.ส.เบียร์ นั่งรถมากับผู้เสียหาย และมีเพื่อนขับรถตามมาด้วย 1 คน โดยคืนนั้น น.ส.เบียร์ นอนค้างกับผู้เสียหาย ส่วนเพื่อนเดินทางกลับไปก่อน ผู้เสียหายตื่นขึ้นมาตอนเช้า น.ส.เบียร์ ยังอยู่ที่บ้านพัก หลังจากนั้น ตนก็นอนหลับไปอีกรอบ ตื่นขึ้นมาพบว่า น.ส.เบียร์ และทรัพย์สินหลายรายการสูญหายไป ส่วนครั้งที่ 2 นั้น ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เวลาประมาณ 23.00 น. ตนเองได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กย 3090 ภูเก็ต เข้ามาจอดที่บ้านเลขที่ 18 ซ.ปฏัก5 ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเข้านอน จนเมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 2 ก.พ. 2558 พบว่า รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน กย 3090 ภูเก็ต ได้หายไป

หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย โดยการตรวจสอบภาพจากกล้างวงจรปิดจนทราบว่า รถที่คนร้ายใช้ในวันที่ 23 และ 24 ม.ค. รวมทั้งวันที่ 2 ก.พ.เป็นรถคันเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบเห็นป้ายทะเบียนชัดเจน จึงได้อกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั้งเมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับได้เดินทางไปสืบสวนตามสถานที่ที่คาดว่า คนร้ายรายนี้ได้พักอาศัยอยู่ เมื่อเดินทางไปถึงหน้าบ้านเลขที่ 93 (ร้านตีน่า ซาลอน) ม.5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ก 6457 ภูเก็ต จอดอยู่ริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 93 (ร้านตีน่า ซาลอน) เนื่องจากรถคันดังกล่าวแผ่นป้ายทะเบียนแดง ก 6457 ภูเก็ตลักษณะผิดสังเกต และรถมีลักษณะใกล้เคียงกับรถของผู้เสียหาย จึงได้เข้าไปถามหาเจ้าของรถยนต์โดยมี น.ส.รัตน์ตรียา หรือตรี ศิริจำปา แสดงตัวเป็นเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว และพบ น.ส.นงลักษณ์ หรือเบียร์ หอมหวน อยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบจากเลขตัวถังรถปรากฏว่า รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง ก 6457 ภูเก็ต พบว่าเป็นรถยนต์เก๋งคันทะเบียน กย 3090 ภูเก็ต ที่ได้ลักขโมยมาจากบ้านของผู้เสียหายบ้านเลขที่ 18 ซ.ปฏัก5 ถ.ปฏัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว น.ส.รัตน์ตรียา และ น.ส.นงลักษ์ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.กะรน จากการสอบสวนในเบื้องต้น น.ส.นงลักษณ์ หรือเบียร์ หอมหวล ให้การว่า ทำไปเพราะความแค้นเนื่องจากถูกหลอกให้มีเพศสัมพันธ์ และรับเป็นแฟน โดยนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวสัญญาว่าจะซื้อโทรศัพท์ และเสื้อผ้าให้ แต่ไม่ยอมทำตามสัญญา


  

Back to Top