สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

สายตรงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

2015-03-16



เรื่อง ร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม @ ภูเก็ต
ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตวันนี้ได้รับความไว้วางใจมากขึ้นจากชาวภูเก็ต สังเกตได้จากเรื่องร้องเรียน 5 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ตุลาคม 2557 – กุมภาพันธ์ 2558 มีเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 767 เรื่อง มีเรื่อง ดำเนินการเสร็จ 305 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 39.76 ผมขอยกตัวอย่างเรื่องที่ดำเนินการแล้ว อาทิ
เรื่องแรก มีผู้ร้องเรียนไม่ประสงค์ออกนาม กรณีมีผู้ยิงปืนไล่ชาวประมงและขายยาเสพติดที่หาดนุ้ยและเก็บเงินค่าลงหาด ผมได้มอบหมายรอง ผวจ.สมเกียรติ ร่วมกับ รอง ผอ.รมน. นาวาเอกบวร ทหารเรือ และหัวหน้าส่วนราชการ ลงไปตรวจสอบและจับกุมดำเนินการตามกฎหมายแล้วตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558
เรื่องที่ 2 มีผู้ร้องเรียนไม่ประสงค์ออกนามแจ้งว่าซอยหลังเมืองใหม่ ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อซุปเปอร์ชีป ทางเข้าในซอยไม่มีแสงสว่าง อบต.เทพกระษัตรีตรวจสอบแล้ว ซอยดังกล่าวคือ ซอยโกกิ้ม ปัจจุบันเป็นทางเดินกว้าง 4 เมตร ยาว 800 เมตร อบต.ได้บรรจุโครงการขยายเขตไฟฟ้าสาธารณะไว้ในแผนปี 2559 แล้ว ส่วนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้ลงหินคลุกปรับเกรดแล้ว
เรื่องที่ 3 คุณขนิษฐ์รัตน์ อยู่หมู่ที่ 4 ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ได้รับความเดือดร้อนจากคูระบายน้ำ ไม่มีคูระบายน้ำมา 7 ปีแล้ว เวลาฝนตกลำบากมาก อบต.เชิงทะเลได้มีมติเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2557 อนุมัติโครงการก่อสร้างคูระบายน้ำ ค.ส.ล. แบบมีฝาปิด งบประมาณ 800,000 บาท
เรื่องที่ 4 มีผู้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต หมู่ที่ 2 ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง มีการเผาขยะส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ซึ่งจะทำการเผาขยะตั้งแต่เวลา 19.00 น. สัปดาห์ละ 3 ครั้ง อบต.เชิงทะเล รายงานว่า ได้แก้ไขปัญหาแล้ว โดยการนำท่อนไม้ที่มีการเผาไปทิ้งที่อื่น และขอความร่วมมือห้ามเผาท่อนไม้หรือขยะอื่น
เรื่องที่ 5 มีผู้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ว่าบริเวณถนนเทพกระษัตรี ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง มีการก่อสร้างร้านจำหน่ายสินค้ารุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ทำให้บาทวิถีแคบ จุดสังเกตอยู่ห่างจากสถานีอนามัยมุดดอกบาง แขวงการทางตรวจสอบแล้วพบว่า มีการก่อสร้างร้านจำหน่ายสินค้ารุกล้ำเขตทางหลวง ขณะนี้ได้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากเขตทางหลวงแล้วครับ
เรื่องที่ 6 มีผู้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต กรณีให้ซ่อมแซมห้องน้ำสาธารณะ บริเวณหาดกะตะน้อย เนื่องจากถูกทิ้งร้างมาหลายปี เทศบาลตำบลกะรนแจ้งว่า ได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมและให้บริการประชาชน เปิดใช้บริการเมื่อเดือนตุลาคม 2557 แล้ว
เรื่องที่ 7 มีผู้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต กรณีอาคารพาณิชย์ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง นำจักรยานยนต์มาวางจำหน่ายบนฟุตบาท กีดขวางทางจราจรตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. แขวงการทางได้แจ้งผู้ประกอบการได้ย้ายรถจักรยานยนต์ที่จอดบนฟุตบาทออกไปแล้ว
เรื่องที่ 8 มีผู้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ตว่า หมู่บ้านลายันต์ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหลบ่อยครั้งได้รับความเดือดร้อน อบต.เชิงทะเล แจ้งว่าได้มีการประชุมประชาคมหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อชี้แจงปัญหา ขณะนี้ได้สำรวจประมาณราคาในการขุดบ่อน้ำดื่มเพิ่มเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ยังมีปัญหาอีกมากมายครับ ทั้งปัญหาใหญ่ที่ต้องแก้ด้ายระบบและใช้เวลา และปัญหาเล็กที่สามารถดำเนินการได้ทันที บางปัญหาก็แก้ยากมาก บางปัญหาก็ดำเนินการได้เลย บางปัญหาแก้ได้ช้า บางปัญหาแก้ได้เร็วครับ ผมต้องกราบขออภัยพี่น้องชาวภูเก็ต ถ้ายังมีปัญหาอื่นที่แก้ไขไม่ลุล่วงครับ แต่หัวหน้าส่วนราชการของผมทุกคนจะพยายามทำต่อไปและทำให้ดีที่สุด

  

Back to Top